Tổng quan về nền giáo dục Philippines

Với vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội mạnh mẽ, cùng với nền giáo dục ngày càng hiện đại và chuyên nghiệp, Philippines đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực học tiếng Anh. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc một tổng quan toàn diện về nền giáo dục của Philippines, từ các cấp học, chương trình đào tạo đến các lý do nên chọn Philippines làm điểm đến du học.

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Philippines là một quốc gia đa dạng về văn hóa, với hơn 7.000 hòn đảo và đa dạng những nhóm dân tộc bản địa. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, nền giáo dục của Philippines cũng không ngừng được cải thiện và hiện đại hóa, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế. Hãy cùng Du Học UOE tìm hiểu về nền giáo dục của quốc gia này nhé !

Tổng quan về nền giáo dục Philippines
Tổng quan về nền giáo dục Philippines

Giới thiệu quốc gia Philippines

Philippines là một quốc gia đảo nằm ở Đông Nam Á, gồm hơn 7.000 hòn đảo, có diện tích khoảng 300.000 km2 và dân số hơn 109 triệu người (tính đến năm 2023). Quốc gia này có vị trí địa lý thuận lợi, nằm giữa Thái Bình Dương và Biển Đông, tiếp giáp với Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Philippines có đặc trưng về văn hóa đa dạng, với hơn 175 nhóm dân tộc bản địa và 19 nhóm ngôn ngữ chính. Ngôn ngữ chính thức của Philippines là tiếng Tagalog và tiếng Anh. Trong đó, tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ chính thức trong giáo dục, hành chính, truyền thông.

Nền kinh tế của Philippines đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ tăng trưởng GDP trung bình khoảng 6-7% trong những năm gần đây. Các ngành kinh tế chính bao gồm sản xuất công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp và đặc biệt là du lịch. Những năm gần đây, Philippines cũng trở thành một trong những trung tâm công nghệ thông tin và xưởng gia công hàng đầu châu Á.

Giới thiệu nền giáo dục Philippines

Nền giáo dục của Philippines có bề dày lịch sử và đang không ngừng được cải thiện và hiện đại hóa. Hệ thống giáo dục được chia thành các cấp học như sau:

Bậc tiểu học

Ở bậc tiểu học, học sinh sẽ học 6 năm, từ lớp 1 đến lớp 6. Chương trình học bao gồm các môn như Toán, tiếng Tagalog bản địa, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Đạo đức, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha) và một số môn nghệ thuật như Hội họa, Âm nhạc, Múa. Học sinh sẽ được học từ 8h sáng đến 2h30 chiều mỗi ngày.

Bậc trung học quốc gia Philippines

Sau khi hoàn thành tiểu học, học sinh sẽ tiếp tục học bậc trung học, kéo dài 7 năm, từ lớp 7 đến lớp 12. Chương trình học bậc trung học bao gồm các bộ môn: Ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Tagalog, tiếng Tây Ban Nha), Khoa Học Tự Nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin Học), Khoa Học Xã Hội (Địa lý, Lịch sử, Văn chương, Nhân học, Xã hội học), Thể dục Thể thao.

Bậc trung học Mỹ

Ngoài hệ thống trung học quốc gia, Philippines còn có hệ thống trung học theo mô hình Mỹ. Sau khi học xong chương trình này, học sinh sẽ được cấp bằng tốt nghiệp do một trường Trung học của Mỹ cấp. Chương trình dạy bao gồm các môn học dựa theo bài thi SAT và GMAT. Chuẩn đầu ra của chương trình Trung học Mỹ là IELTS 6.5 overall.

Các học viện tiếng Anh tại Philippines

Bên cạnh hệ thống giáo dục chính thống, Philippines còn sở hữu nhiều học viện, trung tâm dạy tiếng Anh chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên quốc tế. Các học viện này cung cấp các khóa học tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh dành cho mục đích thương mại, tiếng Anh du học IELTS/TOEFL/PTE… Chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất tại các học viện này rất tốt, thu hút nhiều du học sinh quốc tế.

Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh tại Philippines

Để đáp ứng nhu cầu về giáo viên tiếng Anh chất lượng cao, Philippines đã triển khai nhiều chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp. Các chương trình này không chỉ trang bị cho giáo viên kiến thức ngôn ngữ vững vàng, mà còn bao gồm các kỹ năng sư phạm, phương pháp giảng dạy tiên tiến. Nhiều trường đại học hàng đầu Philippines như University of the Philippines, Ateneo de Manila University, De La Salle University… đều có các khoa, viện đào tạo giáo viên tiếng Ang chất lượng cao.

Giới thiệu nền giáo dục Philippines
Giới thiệu nền giáo dục Philippines

Vì sao nên chọn Philippines để du học tiếng Anh?

Với những ưu điểm về nền giáo dục chất lượng, chi phí hợp lý, cùng với môi trường sống an toàn, thân thiện, Philippines đang trở thành một trong những điểm đến du học tiếng Anh hấp dẫn. Cụ thể:

  • Chi phí du học tiếng Anh tại Philippines rất rẻ so với các quốc gia nói tiếng Anh khác như Singapore, Úc, Mỹ, Canada. Học phí trung bình cho các khóa học tiếng Anh tại Phippines chỉ khoảng 800 USD/4 tuần. (Trong khi học ở Úc là 1,400 USD/4 tuần).
  • Môi trường học tập tại Philippines rất thân thiện, thư giãn với nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú vào cuối tuần. Du học sinh có thể kết hợp đi du học + du lịch.
  • Cơ hội thực hành tiếng Anh: Việc sống trong môi trường 100% người bản xứ sử dụng tiếng Anh sẽ giúp sinh viên cải thiện kỹ năng nghe, nói tiếng Anh một cách tự nhiên.
  • Nền văn hóa đa dạng, độc đáo của Philippines sẽ mang lại cho du học sinh nhiều trải nghiệm thú vị, giúp mở rộng tầm nhìn và gia tăng khả năng thích nghi.
  • Việc đi du học ở Philippines làm bước đệm hoàn hảo cho việc chuyển tiếp du học tại các quốc gia khác như Anh, Úc, Mỹ, Canada, Singapore, New Zealand
  • Mô hình dạy học 1 kèm 1 độc quyền tại Philippines: Có từ 4 đến 6 lớp 1 kèm 1 trong ngày, giúp giáo viên theo dõi sát sao tiến độ phát triển ngôn ngữ của học sinh.
Vì sao nên chọn Philippines để du học tiếng Anh?
Vì sao nên chọn Philippines để du học tiếng Anh?

Luyện thi IELTS tại Philippines

Với nền giáo dục định hướng chuẩn quốc tế và đội ngũ giảng viên tiếng Anh chuyên nghiệp, Philippines trở thành điểm đến lý tưởng để luyện thi IELTS. Các học viện, trung tâm dạy tiếng Ang tại Philippines cung cấp nhiều khóa ôn luyện IELTS chất lượng, với chương trình học bài bản, phương pháp giảng dạy hiện đại. Sinh viên không chỉ được rèn luyện 4 kỹ năng ngôn ngữ, mà còn được cung cấp các chiến lược, kỹ năng làm bài hiệu quả để đạt điểm cao trong kỳ thi. Ngoài ra, chi phí luyện thi IELTS tại Philippines thường rẻ hơn nhiều so với các quốc gia khác, chỉ khoảng 1000~1100 USD/4 tuần (so với Úc là khoảng 2200 USD/4 tuần). Với môi trường học tập chuyên nghiệp và chi phí hợp lý, Philippines trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du học sinh quốc tế.

Chọn Philippines làm bước đệm du học Úc, Mỹ, Canada

Với vị trí địa lý thuận lợi, nền giáo dục chất lượng và chi phí hợp lý, Philippines được nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn làm điểm dừng chân trước khi tiếp tục hành trình du học tại các quốc gia Anh ngữ khác như Úc, Mỹ, Canada.

Tại Philippines, du học sinh có thể:

  • Cải thiện kỹ năng tiếng Anh một cách hiệu quả thông qua các khóa học tại các học viện chuyên ngành.
  • Làm quen với môi trường học tập và sống tại một quốc gia Đông Nam Á trước khi sang các nước phương Tây.
  • Tích lũy kinh nghiệm sống và học tập quốc tế, tạo lợi thế khi du học tại các quốc gia khác.
  • Tiết kiệm chi phí sinh hoạt, học tập so với việc trực tiếp du học tại các nước Anh ngữ khác.

Với những ưu điểm trên, Philippines đang trở thành bước đệm lý tưởng cho nhiều du học sinh quốc tế trên con đường du học tại Úc, Mỹ, Canada.

Tóm lại, nền giáo dục Philippines đang không ngừng được cải thiện và hiện đại hóa, trở thành điểm đến du học tiếng Anh hấp dẫn với nhiều ưu điểm về chất lượng, chi phí và môi trường sống. Với vị trí địa lý thuận lợi, Philippines còn có thể trở thành bước đệm lý tưởng cho du học sinh quốc tế trên con đường du học tại các quốc gia Anh ngữ khác. Đây chắc chắn là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn nâng cao trình độ tiếng Anh và tích lũy kinh nghiệm quốc tế.

0941.57.9922