Đại học Monash

Nổi bật với kiến trúc “Tổ ong” – Tòa nhà Horizons, lại chiếm vị trí đắc địa tại thủ phủ bang Victoria, Monash – 1 trong 2 đại học G8 của Úc là một trong những đại học thu hút nhiều sinh viên nhất tại xứ sở chuột túi.

Thông tin trường:

  • Tên tiếng Anh: Monash University
  • Tên tiếng Việt: Đại học Monash
  • Trụ sở chính: Wellington Rd, Clayton VIC 3800, Úc
Monash University

Với phương châm “I am still learning” (Tôi vẫn miệt mài học tập), Monash hằng năm duy trì lượng sinh viên lên tới gần 80 ngàn cùng chỉ số đa dạng quốc gia lên tới 170. Monash được Times Higher Education xếp hạng 1% các trường đại học danh giá bậc nhất toàn cầu và đứng thứ 37/100 những đại học tốt nhất thế giới (theo QS ranking 2025)

Tổng quan Đại học Monash

Monash là đại học thuộc TOP 1% các đại học danh giá nhất trên thế giới, cũng là đại học nằm trong nhóm G8 (Nhóm 8 đại học tốt nhất nước Úc). Đại học Monash thỏa mãn những khối óc câu vĩ đại và cầu toàn về một nền giáo dục chất lượng, đẳng cấp. Monash đặc biệt nổi tiếng tại Úc nói riêng và quốc tế nói chung về lĩnh vực Dược và Y khoa, khi đứng thứ 2 thế giới về mảng Dược và 40 về Y khoa (QS ranking 2024). 

Tòa nhà đặc trưng của Monash

Monash – “Chất lượng giáo dục xứng đáng đồng tiền bát gạo”

Không phải tự nhiên được xếp hạng cao ngất ngưởng tại Úc và trên thế giới, Đại học Monash thực sự đem lại trải nghiệm học tập và kết quả đào tạo xứng đáng đến sinh viên theo học khi:

  • Sở hữu mạng lưới đào tạo toàn cầu: Ngoài các khu học xá ở Úc, đại học Monash còn có một mạng lưới toàn cầu với các cơ sở phụ tại Ý, Malaysia, Nam Phi, Ấn Độ và Trung Quốc. 
  • Cơ sở vật chất hiện đại: Phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu trình độ cao. Trường còn có hệ thống hỗ trợ học tập cực kỳ tốt cho các sinh viên khuyết tật. Khuôn viên trường có hệ thống xe bus, siêu thị, quán cafe, nhà ăn, khu thể thao, quán bar, trạm xá
  • Thư mời nhập học giá trị: Không chỉ giúp sinh viên hãnh diện khi khoe “tấm vé” với người thân, bạn bè và người xung quanh, thư mời của Monash có giá trị rất cao đối với Bộ Di trú trong việc cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào Úc.
Lớp học Dược – ngành học nổi bật nhất tại Monash

Chương trình đào tạo

Giống với đại đa số các đại học lớn khác, Monash cung cấp các khóa thuộc các ngành khác nhau ở bậc đại học, sau đại học và nghiên cứu sinh với các ngành học chính, được phân bổ chủ yếu tại 6 lĩnh vực sau:

  • Kinh tế: Kinh doanh, kế toán, tài chính, bất động sản…
  • Xã hội nhân văn: giáo dục, tâm lý học, luật,,,
  • Khoa học cơ bản: hóa học, sinh học, sinh vật học…
  • Sức khỏe con người và an sinh: y tá, y khoa, dược…
  • Kỹ thuật: cơ khí, ô tô, xây dựng…
  • Công nghệ và truyền thông đa phương tiện: công nghệ thông tin, truyền thông, thiết kế đồ họa…
Ngày hội định hướng tại Monash

Yêu cầu đầu vào, thời gian đào tạo và học phí

Monash là một trong số ít các đại học cho phép sinh viên được trải nghiệm chương trình giáo dục đại học từ rất lớp – Hoàn thành chương trình lớp 10 có thể theo học 

Bậc học Tốt nghiệp Trung bình môn tối thiểu (GPA) Điểm tiếng Anh tối thiểu Thời gian đào tạo Học phí tham khảo 2024 (AUD/năm)
Dự bị đại học Hoàn thành chương trình lớp 10 6.0+ IELTS 5.5 all band 5.0 hoặc tương đương 8 – 12 tháng 29.000 (toàn khóa)
Cao đẳng/Cao đẳng nâng cao Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông 6.0+ IELTS 6.0 all band 5.5 hoặc tương đương 1 năm 32.000
Cử nhân Chọn 1 trong 3 phương thức:

  • Hoàn thành dự bị
  • Hoàn thành chương trình cao đẳng
  • Hoàn thành chương
8.6+ IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 3 – 4 năm 41.600
Sau đại học Hoàn thành chương trình cử nhân từ một trường đại học được công nhận bằng cấp tương đương  60% IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 6 tháng – 2 năm 41.600

*Đối với các chương trình y tá, giáo viên và 1 số ngành khác đặc biệt, chương trình giáo dục bậc cao hơn (nghiên cứu sinh, thạc sỹ nghiên cứu, tiến sỹ) và học bổng: vui lòng liên hệ du học UOE để nhận tư vấn chi tiết, chính xác và nhanh chóng.

0941.57.9922