Đại học RMIT

Đúng với tên gọi của mình, Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne với xưng hô quen thuộc hơn với học sinh Việt Nam là Đại học RMIT, với logo màu đỏ cùng kiến trúc nổi bật tại hai thành phố lớn, RMIT là một trong những đại học hàng đầu tại xứ sở chuột túi.

Thông tin trường:

  • Tên tiếng Việt: Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne
  • Tên tiếng Anh: Royal Melbourne Institute of Technology
  • Cơ sở chính: 124 La Trobe St, Melbourne VIC 3000, Úc
The Royal Melbourne Institute of Technology

Là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời tại Úc, RMIT góp phần không nhỏ công sức trong việc “sản xuất” ra một phần nhân lực chất lượng cao trong nghệ thuật, khoa học và công nghệ. Được thành lập vào năm 1887 với tên gọi ban đầu là Cao đẳng Công nghệ Melbourne (Melbourne Technical College), quai gần 140 năm lịch sử, RMIT luôn cố gắng thực hiện đúng khẩu hiệu “Bàn tay khéo léo, trí tuệ được rèn luyện của mình, tạo nên danh tiếng “1 trong 10 đại học nghiên cứu hàng đầu nước Úc”.

Tổng quan về trường

Tính tới thời điểm hiện nay, RMIT là nhà cung cấp giáo dục lớn nhất nước Úc với hơn 90 ngàn sinh viên theo học (năm 2024). RMIT là nơi nhiều người nổi tiếng từng theo học, trong đó có những nhà chính trị như Richard Casey, Tổng Toàn quyền Úc vào thế kỷ XVI, hay Peter Ryan, Phó Thống đốc bang Victoria (Luật)…

Khuôn viên hoành tráng của RMIT Melbourne

Ngoài cơ sở đặt tại Úc, RMIT còn là đại học sôi động và tạo điều kiện để sinh viên có thể theo học ở nhiều nơi với nhiều hình thức khác nhau. Tại Việt Nam, RMIT có hai cơ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng một trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng, song song với việc liên kết giảng dạy cùng các cơ sở khác tại nhiều quốc gia khác nhau như Singapore, Tây Ban Nha, Indonesia…

Có nên chọn RMIT để du học Úc?

Sự hiện diện của RMIT Việt Nam từ năm 2001 đã đưa RMIT đến gần với phụ huynh và học sinh hơn, khi mà xu hướng du học và du học tại chỗ ngày càng phổ biến. Với sức hút sẵn có từ thành tựu trải dài nhiều thập kỷ, RMIT luôn được đánh giá là nơi đáng để sinh viên trải nghiệm cuộc sống đại học và gửi gắm niềm tin về tri thức vì:

  • Uy tín cao trong việc cung cấp kiến thức: RMIT đứng thứ 123 trong bảng xếp hạng QS về các trường đại học, và đứng thứ 10 tại Úc. Ngôi trường này cung cấp khóa học đa ngành đa dạng đa văn hóa, học sinh ở RMIT được đánh giá là đã được đào tạo theo chiều hướng năng động và phù hợp với xu thế tuyển dụng theo từng thời đại.
  • Cộng điểm khi xin visa: Ngay cả trước khi hệ thống SSVF ra đời vào năm 2016, vị thế của RMIT luôn là ưu điểm dành cho học sinh khi nộp hồ sơ xin visa với Bộ Di trú Úc (DOHA). Bằng sự xét duyệt hồ sơ nghiêm ngặt cùng hướng dẫn lộ trình học đúng đắn, RMIT xứng đáng có được sự tin cậy từ cả học sinh và cơ quan cấp visa.
  • Vị trí thuận lợi: nằm ở Melbourne – thủ phủ của bang Victoria, cũng như các cơ sở khác đều nằm ở thành phố lớn, vị trí của RMIT giúp học sinh thuận tiện trong vấn đề sinh hoạt, giải trí và kiếm công việc làm thêm khi rảnh rỗi.
Bên trong một lớp học của RMIT

Chương trình đào tạo

Giống như các đại học khác, RMIT cũng phân bổ theo các khoa và trường đại học (school), bao gồm:

  • Khoa kinh tế
  • Khoa truyền thông và thiết kế
  • Khoa kỹ thuật, khoa học và công nghệ
  • Chương trình dự bị tiếng Anh và dự bị đại học
  • Khoa nhân văn và nghiên cứu con người
RMIT đào tạo liên thông từ bậc nghề lên đến bậc cao

Yêu cầu đầu vào, thời gian đào tạo và học phí tham khảo

Tương đồng với những đại học top tại Úc, RMIT có những yêu cầu khá chặt chẽ để tuyển chọn sinh nhưng vẫn tạo điều kiện nếu sinh viên không đủ khả năng học thẳng chương trình mình muốn. Thông tin cơ bản về tuyển sinh của RMIT Úc được khái quát theo bảng sau đây:

Bậc học Tốt nghiệp Trung bình môn (GPA) Điểm tiếng Anh tối thiểu Thời gian đào tạo Học phí tham khảo 2024 (AUD/năm)
Dự bị đại học Hoàn thành chương trình lớp 11 6.0+ IELTS 5.5 all band 5.0 hoặc tương đương 1 năm 29.000
Cao đẳng/Cao đẳng nâng cao Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông 6.0+ IELTS 6.0 all band 5.5 hoặc tương đương 1 năm 32.000
Cử nhân Chọn 1 trong 3 phương thức:

  • Hoàn thành dự bị
  • Hoàn thành chương trình cao đẳng
  • Hoàn thành chương
8+ IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 3 – 4 năm 42.000
Sau đại học Hoàn thành chương trình cử nhân từ một trường đại học được công nhận bằng cấp tương đương 50% IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 6 tháng – 2 năm 42.000

*Đối với các chương trình y tá, giáo viên và 1 số ngành kỹ thuật, chương trình giáo dục bậc cao hơn (nghiên cứu sinh, thạc sỹ nghiên cứu, tiến sỹ) và học bổng: vui lòng liên hệ du học UOE để nhận tư vấn chi tiết, chính xác và nhanh chóng.

0941.57.9922