Đại học Queensland

Là thành viên trong nhóm G8 – top 8 đại học lớn nhất và uy tín nhất tại Úc, đại học The University of Queensland (UQ) có kinh nghiệm giảng dạy xuất sắc, giảng viên ưu tú, truyền động lực và hỗ trợ  cho sinh viên, cho phép họ đạt được nguyện vọng để trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai.

  • Tên tiếng Anh: The University of Queensland 
  • Tên tiếng Việt: Đại học Queensland
  • Vị trí địa lý: St Lucia QLD 4072, Úc
The University of Queensland

UQ là một đại học nổi bật trong các nghiên cứu về khoa học tự nhiên, y khoa, công nghệ, kinh tế, môi trường, ngôn ngữ học, nông nghiệp và quản trị kinh doanh. Riêng chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh của UQ được xếp hạng thứ nhất của Úc và châu Á Thái Bình Dương theo tạp chí Australian Financial Review và The Economist Intelligence Unit.

Thông tin tổng quan

Khu học xá chính được đặt tại quận St Lucia, phía Tây Nam của Brisbane, Đại học Queensland được bầu chọn là một trong số các đại học có khu học xá đại học đẹp nhất thế giới. Ngoài ra còn có khu học xá tại Gatton và Herston, chỉ cách trung tâm Brisbane 60 phút đi tàu điện.

Với tấm bằng UQ trong tay, sinh viên luôn được các nhà tuyển dụng săn đón nồng nhiệt và có đủ bản lĩnh để thành công trong tương lai.

Học xá mang phong cách cổ điển của đại học Queensland

Thành tích nổi bật của Đại học Queensland

Không chỉ nằm trong top 1% các đại học danh tiếng nhất trên thế giới, đứng thứ 40 thế giới (QS rankings 2025), Đại học Queensland còn sở hữu nhiều thành tựu khác trong giảng dạy và nghiên cứu, như nghiên cứu thành công vắc xin ngăn ngừa bệnh ung thư cổ tử cung hay nghiên cứu thành công loại gen khiến cho con người thuận tay trái. “Bằng tri thức và cần mẫn”, Đại học Queensland đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc, chất lượng và sẵn sàng bước vào thị trường lao động năng động, phù hợp với thời đại. 

Một lớp học tại đại học Queensland

Các ngành đào tạo

Trường đào tạo hơn 380 chương trình từ đại học, sau đại học, nghiên cứu sinh đến chương trình văn bằng 2. Trường hiện có 6 khoa trực thuộc và 8 viện nghiên cứu liên ngành được quốc tế công nhận cùng nhiều cơ sở nghiên cứu và giáo dục trên khắp Queensland:

  • Khoa học xã hội và nhân văn
  • Kỹ thuật, Kiến trúc và Công nghệ thông tin
  • Y học
  • Kinh doanh, Kinh tế và Luật
  • Khoa học
  • Y tế và Khoa học Hành vi

Các nghiên cứu của trường có sự tham gia của một cộng đồng nghiên cứu liên ngành bao gồm hơn 1500 nhà khoa học, nhà khoa học xã hội và kỹ sư, mang lại tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Trường Kiến trúc trực thuộc đại học Queensland

Yêu cầu đầu vào, thời gian đào tạo và học phí tham khảo

Bậc học Tốt nghiệp Trung bình môn tối thiểu (GPA) Điểm tiếng Anh tối thiểu Thời gian đào tạo Học phí tham khảo 2024 (AUD/năm)
Dự bị đại học Hoàn thành chương trình lớp 11 7+ IELTS 5.5 all band 5.0 hoặc tương đương 5 – 11 tháng 41..000 (toàn khóa)
Cao đẳng/Cao đẳng nâng cao Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông 7+ IELTS 6.0 all band 5.5 hoặc tương đương 1 năm 41.000
Cử nhân Chọn 1 trong 3 phương thức:

  • Hoàn thành dự bị
  • Hoàn thành chương trình cao đẳng
  • Hoàn thành chương
8+ IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 3 – 4 năm 50.500
Sau đại học Hoàn thành chương trình cử nhân từ một trường đại học được công nhận bằng cấp tương đương

Đối với chương trình thạc sỹ: yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm hoặc thi GMAT

58.5% IELTS 7.0 all band 6.0 hoặc tương đương 6 tháng – 2 năm 54.000

*Đối với các chương trình y tá, giáo viên và 1 số ngành khác đặc biệt, chương trình giáo dục bậc cao hơn (nghiên cứu sinh, thạc sỹ nghiên cứu, tiến sỹ) và học bổng: vui lòng liên hệ du học UOE để nhận tư vấn chi tiết, chính xác và nhanh chóng.

0941.57.9922