Đại học Deakin

Được thành lập sâu hơn về trước khoảng những năm 1880 với tư cách là một trường cao đẳng, đến năm 1974, Đại học Deakin chính thức được lập nên tại bang Victoria cùng hai đại học lớn khác là Monash và La Trobe. Deakin hiện là một trong những trường đại học công lập lớn nhất nước Úc và là thành viên của Hiệp hội các đại học liên bang.

Thông tin trường:

  • Tên tiếng Anh: Deakin University
  • Tên tiếng Việt: Đại học Deakin
  • Trụ sở chính: 221 Burwood Hwy, Burwood VIC 3125, Úc
Deakin University

Trước khi thực sự “bùng nổ” vào năm 2024, Phân tích Kinh doanh (Business Analytics) là ngành đào tạo mới lạ với đại đa số sinh viên Việt Nam và quốc tế, và khi nói tới chuyên ngành này nên du học tại đâu ở Úc – mọi chỉ dẫn đều hướng đến đại học Deakin đầu tiên. Chuyên ngành này của Đại học Deakin được đánh giá cao đến mức trong suốt nhiều năm, Deakin là trường “độc bá” được ACS công nhận cho chương trình Business Analytics với cả hai bậc học: Cử nhân và Thạc sỹ.

Tổng quan Đại học Deakin

Deakin được trao giải thưởng 5 sao bởi Australia Graduate Careers Council và nằm trong top 1% những đại học tốt nhất trên thế giới. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh, Deakin cũng đặc biệt nổi tiếng về lĩnh vực giáo dục. Trường cung cấp các chương trình đa dạng và cho phép sinh viên theo học với nhiều hình thức khác nhau mà vẫn hưởng chất lượng giáo dục hàng đầu. Bên cạnh về chất lượng đào tạo, Deakin còn được sinh viên ưa thích vì tiện nghi trong học tập cũng như cơ sở vật chất luôn được giữ gìn và cải tạo mới mẻ trong suốt nhiều năm.

Khung cảnh bên ngoài của đại học Deakin

Deakin có thực sự đáng để theo học?

“Xếp hạng nói lên tất cả” – Đây là điều mà hầu hết các sinh viên theo học tại Deakin dành lời khen cho đại học này. Những lý do cơ bản mà Deakin trở thành một trong những nhà cung cấp giáo dục được nhiều sinh viên lựa chọn bao gồm:

  • Deakin có một bầu không khí thân thiện: Đặc trưng không phân biệt vùng quốc gia và lãnh thổ, Deakin tạo cảm giác thoải mái cho hầu hết các sinh viên quốc tế. Deakin cũng thoải mái trong vấn đề cho phép học sinh có mong muốn học tại Úc tham quan khuôn viên trường.
  • Thứ hạng cao, bằng cấp xứng danh: Deakin tuân theo các nguyên tắc của Bộ Giáo dục cũng như Bộ Di trú Úc, đảm bảo sinh viên theo học đúng thủ tục và quy định do các Bộ đề ra. Deakin cũng là một trường đại học nghiêm ngặt để tối ưu chất lượng sinh viên tốt nghiệp.
  • Cơ sở vật chất: Deakin sở hữu cơ sở vật chất tân tiến. Một sự thật được công nhạn rằng rất khó để tìm được một phản hồi của sinh viên từng theo học tại Deakin chê trách về các thiết bị cũng như không gian học tại đại học này.
  • Tăng tỉ lệ xin visa: Kể từ khi hệ thống SSVF ra đời, Deakin luôn nằm trong danh sách các đại học lv1 tại Úc, tạo điều kiện rất lớn cho sinh viên được Deakin cấp thư mời nhập học có thêm cơ hội học tập tại Úc.

Đại học Deakin có các cơ sở: 2 cơ sở ở Melbourne, 2 cơ sở ở Geelong và một ở Warrnambool. Mỗi cơ sở đều có một đặc điểm riêng biệt và sự hiện diện nổi bật trong cộng đồng địa phương.

Thư viện đại học Deakin

Chương trình đào tạo

Đại học Deakin đào tạo khoảng 500 khóa thuộc các ngành khác nhau ở bậc đại học, sau đại học và nghiên cứu sinh với các ngành học chính, được phân bổ chủ yếu tại 6 lĩnh vực sau:

  • Kinh tế: Kinh doanh, kế toán, tài chính, bất động sản…
  • Xã hội nhân văn: giáo dục, tâm lý học,…
  • Khoa học cơ bản: hóa học, sinh học, sinh vật học…
  • Sức khỏe con người và an sinh: y tá, bác sỹ, công tác xã hội…
  • Kỹ thuật: cơ khí, ô tô, xây dựng…
  • Công nghệ và truyền thông đa phương tiện: công nghệ thông tin, phân tích kinh doanh, truyền thông, thiết kế đồ họa…
Thể thao tại đại học Deakin rất đa dạng và được sinh viên yêu thích

Yêu cầu đầu vào, thời gian đào tạo và học phí

Để chất lượng sinh viên theo học và tốt nghiệp được đảm bảo nhưng vẫn tạo hết khả năng cho sinh viên có mong muốn du học, Deakin lập điều kiện cơ bản và đề xuất những chương trình đào tạo chính quy hoặc liên thông theo như bảng dưới đây:

Bậc học Tốt nghiệp Trung bình môn tối thiểu (GPA) Điểm tiếng Anh tối thiểu Thời gian đào tạo Học phí tham khảo 2024 (AUD/năm)
Dự bị đại học Hoàn thành chương trình lớp 11 6.0+ IELTS 5.5 all band 5.0 hoặc tương đương 8 tháng 29.000 (toàn khóa)
Cao đẳng/Cao đẳng nâng cao Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông 6.0+ IELTS 6.0 all band 5.5 hoặc tương đương 1 năm 32.000
Cử nhân Chọn 1 trong 3 phương thức:

  • Hoàn thành dự bị
  • Hoàn thành chương trình cao đẳng
  • Hoàn thành chương
8+ IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 3 – 4 năm 41.600
Sau đại học Hoàn thành chương trình cử nhân từ một trường đại học được công nhận bằng cấp tương đương 50% IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 6 tháng – 2 năm 41.600

*Đối với các chương trình y tá, giáo viên và 1 số ngành khác đặc biệt, chương trình giáo dục bậc cao hơn (nghiên cứu sinh, thạc sỹ nghiên cứu, tiến sỹ) và học bổng: vui lòng liên hệ du học UOE để nhận tư vấn chi tiết, chính xác và nhanh chóng.

0941.57.9922