Lộ trình du học Thụy Sỹ

Hành trình đến với đất nước hòa bình nhất thế giới

Được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, Thụy Sỹ là cái tên nổi bật trong giới du học về chương trình đào tạo ngành nhà hàng – khách sạn – du lịch tuyệt vời của mình. Sở hữu khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ được bảo tồn và giữ gìn tới tận ngày nay, không khí vào hàng sạch nhất thế giới, Thụy Sỹ thực sự là nơi xứng đáng để các em tham khảo và chọn theo học.

Hành trình đến với đất nước hòa bình nhất thế giới
Hành trình đến với đất nước hòa bình nhất thế giới

Tại sao nên du học Thụy Sỹ?

  • Chất lượng giáo dục được đảm bảo: Việc kiểm soát này được thể hiện qua các đạo luật. Chỉ những trường đáp ứng các yêu cầu của đạo luật mới được thực hiện tuyển sinh người nước ngoài. 
  • Bằng cấp được công nhận trên toàn cầu: Bằng cấp được cấp tại Thụy Sỹ được công nhận trên toàn cầu và học sinh có thể xin nhập học tại bất cứ trường đại học nào trên thế giới để học tiếp bậc cao hơn
  • Du học không chứng minh nguồn thu: Thụy Sỹ không yêu cầu du học sinh phải chứng minh nguồn thu. Du học sinh và cha mẹ chỉ cần nộp sổ tiết kiệm giá trị từ 1 tỷ trở lên, không cần đính kèm các giấy tờ khác như hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh…
Lộ trình du học Thụy sỹ
Lộ trình du học Thụy sỹ
  • Tỉ lệ đậu visa cao: du học Thụy Sỹ có tỉ lệ đậu visa lên tới 90%
  • Tối ưu hóa bằng tiếng Anh: Thụy Sỹ chấp nhận hầu hết các chứng chỉ tiếng Anh hiện tại, chấp nhận chứng chỉ quá hạn nhằm hạn chế bằng ngoại ngữ là “rào cản” để sinh viên tham gia học tập
  • Phương pháp dạy và học tiên tiến, khuyến khích sinh viên tiếp nhận, tư duy và sử dụng kiến thức một cách sáng tạo, độc lập, điều chỉnh phương pháp giảng dạy để phù hợp với nhu cầu thực tế. Người học luôn được khuyến khích học đi đôi với thực hành, xâm nhập thực tế trong quá trình học tập để kiểm chứng và làm rõ thêm lý thuyết – Thể hiện rõ nhất trong chương trình vừa học vừa thực tập hưởng lương của ngành đầu bếp – khách sạn – du lịch tại Thụy Sỹ. 
  • Tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, học được nhiều ngôn ngữ mới: Trong suốt nhiều năm, hơn 1/3 số sinh viên của Thụy Sỹ đến từ ngoài lãnh thổ, giúp cho học sinh có thể giao lưu văn hóa với nhau. Ngoài ra, trong quá trình học tập, nhà trường thiết kế chương trình học kết hợp giảng dạy nhiều ngôn ngữ, học sinh có thể lựa chọn để học thêm ngôn ngữ thứ 3, phục vụ cho sự nghiệp trong tương lai.
Phương pháp dạy và học tiên tiến
Phương pháp dạy và học tiên tiến
  • Môi trường sinh sống và học tập an toàn, thân thiện: Thụy Sỹ là quốc gia hòa bình nhất thế giới. Thụy Sỹ là nước trung lập và không tham gia bất kỳ cuộc chiến nào từ năm 1815 đến nay. Bên cạnh về chính trị, chất lượng không khí và thực phẩm của Thụy Sỹ thuộc hàng siêu sạch. 
  • Cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia: Các trường hàng đầu đào tạo về ngành đầu bếp – khách sạn – du lịch của Thụy Sỹ luôn hỗ trợ sinh viên thực tập tại các đối tác lớn: UBS,  COMO, Dior, Channel, Hilton,  Intercontinental, JW Marriot… Và sinh viên hoàn toàn có thể trở thành nhân viên chính thức tại các công ty – tập đoàn lớn này sau khi kết thúc khóa học.
Môi trường sinh sống và học tập an toàn, thân thiện
Môi trường sinh sống và học tập an toàn, thân thiện

Học ngành gì ở Thụy Sỹ?

Tại Thụy Sỹ, chương trình nổi bật nhất tại quốc gia này là chương trình đào tạo chuyên sâu ngành hiếu khách, chỉ những ngành liên quan tới dịch vụ nhà hàng – khách sạn – du lịch, trong tiếng Anh được gọi là hospitality. Chương trình này của Thụy Sỹ tuyệt vời đến nỗi tất cả các trường của Thụy Sỹ có đào tạo ngành hospitality đều đứng đầu trong bảng xếp hạng về đào tạo trên thế giới. Một số trường học sinh có thể tham khảo theo học là học viện HTMi, BHMS, Les Roches… Đây là những học viện có thâm niên về đào tạo trong lĩnh vực khách sạn – du lịch – nhà hàng, đồng thời hỗ trợ sinh viên rất tốt nếu sinh viên có mong muốn chuyển tiếp tín chỉ để du học tại các quốc gia khác.

Học ngành gì ở Thụy Sỹ?
Học ngành gì ở Thụy Sỹ?

Ngoài học lý thuyết, chương trình đào tạo của Thụy Sỹ gắn liền với thực hành. Các trường đều thiết kế chương trình 6 + 6 – 6 tháng lý thuyết và 6 tháng thực tập hưởng lương trong suốt các năm học. Tại Thụy Sỹ, mức lương thực tập tối thiểu sinh viên nhận được được chính phủ quy định là 2.178 CHF/tháng (tương đương với 62 triệu VNĐ) và điều này được chính phủ cùng nhà trường đảm bảo. Sinh viên có thể sử dụng số tiền này để chi tiêu vật dụng ngoài thân và tiết kiệm cho bản thân.

Làm thế nào để nộp hồ sơ?

Trong số các quốc gia, du học Thụy SĩSỹ được tính là một trong những quốc gia chuẩn bị hồ sơ đơn giản nhất, với:

  • Bảng điểm của những năm học gần nhất
  • Chứng chỉ tiếng Anh, với IELTS tối thiểu 4.0 hoặc PTE 30 nếu muốn học thêm khóa tiếng Anh, hoặc IELTS 5.0/PTE 36 để có thể học khóa chính cao đẳng, IELTS 5.5/PTE 42 để có thể học khóa chính cử nhân.
  • Bằng tốt nghiệp của chương trình đào tạo gần nhất
  • Giấy tờ cá nhân như hộ chiếu, căn cước công dân 
Làm thế nào để nộp hồ sơ?
Làm thế nào để nộp hồ sơ?

Chỉ cần ứng viên dưới 30 tuổi và có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu, du học Thụy Sỹ không quá khó khăn. Nhà trường cũng rất tạo điều kiện để các em có thể theo học và trải nghiệm cuộc sống tại đất nước không chiến tranh hơn 500 năm qua. 

Nộp đơn thị thực

Các em cần đóng trước 1 khoản từ 500 – 3.300 CHF làm tiền cọc học phí để có được thư mời chính thức và tiến hành nộp visa. Visa Thụy Sỹ không phỏng vấn và được duyệt khá dễ dàng. Hồ sơ nên được nộp trước tối thiểu 2 tháng để có kết quả tốt nhất và kịp thời. Các em không nên nộp quá gấp rút, sẽ ảnh hưởng tới kỳ nhập học mong muốn của mình.

Thụy Sỹ không yêu cầu chứng minh tài chính. Đây là điểm cộng rất lớn đối với những gia đình và học sinh có nhu cầu cho con đi du học nhưng không có khả năng chứng minh nguồn thu.

Sau khi thành công có được visa, học sinh cần đóng đầy đủ học phí 1 năm đầu tiên. Học phí này đã bao gồm tiền sinh hoạt phí trong 6 tháng học lý thuyết, bảo hiểm và khám sức khỏe tại Thụy Sỹ. 

Nộp đơn thị thực
Nộp đơn thị thực

Chuẩn bị lên đường

  • Mua ngoại tệ: Nên mua từ các ngân hàng để có được tỉ giá tốt nhất. Thủ tục khá đơn giản, chỉ cần thư mời nhập học và căn cước là các em học sinh có thể dễ dàng mua được ngoại tệ từ ngân hàng. Không đem quá số tiền ngoại tệ theo luật pháp quốc gia.
  • Vé máy bay: Đảm bảo sẽ đến trước ngày nhập học. 
  • Sắp hành lý: Kiểm tra khối lượng tối đa hành lý mà hãng hàng không cho phép đem theo để chuẩn bị hành lý vừa phải. Trước khi đi, nên xem dự báo thời tiết và nắm sơ lược về khí hậu nơi mình sẽ tới để mua sắm trang phục phù hợp.
  • Xem xét thật kỹ giấy tờ cá nhân: những giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, hồ sơ học tập, căn cước công dân… là những giấy tờ cần thiết phải đem theo để du học Mỹ.
Chuẩn bị lên đường
Chuẩn bị lên đường

Du học UOE hỗ trợ các em học sinh những gì?

Du học UOE là công ty tư vấn du học uy tín hàng đầu Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm, cam kết hỗ trợ du học sinh Thụy Sỹ một cách toàn diện, bao gồm:

  • Tư vấn chọn trường, chọn ngành học: Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn trường học và ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện tài chính của bạn.
  • Hỗ trợ xin học bổng: Du học UOE có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều trường học và tổ chức cung cấp học bổng du học Thụy Sỹ, giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng.
  • Hỗ trợ xin visa du học: Du học UOE sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn bị hồ sơ và hoàn tất thủ tục xin visa du học Thụy Sỹ
  • Hỗ trợ trước khi lên đường sang Thụy Sỹ: Du học UOE sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cuộc sống tại Thụy Sỹ, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học của mình.

0941.57.9922