Đại học Công nghệ Swinburne

Theo suốt chiều dài của cuộc thi trí tuệ dành cho học sinh trung học phổ thông nổi tiếng nhất cả nước, Đại học Công nghệ Swinburne nổi tiếng với danh hiệu “Ngôi trường của 19 quán quân của Đường lên đỉnh Olympia”.

Thông tin trường:

  • Tên tiếng Anh: Swinburne University of Technology
  • Tên tiếng Việt: Đại học Công nghệ Swinburne
  • Trụ sở chính: John St, Hawthorn VIC 3122, Úc
Swinburne University of Technology

Đại học Công nghệ Swinburne tự hào được góp mặt vào top 1% những đại học hàng đầu thế giới (QS World University Rankings 2023). Trường còn là tài trợ thân quen đối với đại đa số người theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia và nổi tiếng với chuyên ngành khoa học máy tính với thành tích ấn tượng trên thế giới: Đứng thứ 2 thế giới theo bảng xếp hạng CWTS Leiden.

Tổng quan Đại học Công nghệ Swinburne

Đứng thứ 24 trên tổng số 50 đại học trẻ hàng đầu thế giới (THE – 2024), Đại học Công nghệ Swinburne đem đến cho sinh viên môi trường học tập thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại cùng chất lượng giảng dạy tuyệt vời. Bên cạnh những yếu tố vật chất và giáo dục dành cho sinh viên, Đại học Swinburne hàng năm đều được đánh giá là cơ sở giáo dục có tỉ lệ sinh viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cao và sinh viên có việc làm ổn định sau tốt nghiệp.

Không chỉ là một đại học chất lượng, Swinburne cũng được đánh giá là một trong những ngôi trường khá “dễ tính” về học bổng dành cho học sinh, sinh viên và người theo học chương trình sau tốt nghiệp. Học bổng trường đa dạng và “điều kiện khá dễ chịu”: học sinh chỉ cần xét điểm trung bình học bạ và chứng chỉ tiếng Anh. Từ hai tiêu chí này, học sinh có thể dễ dàng đạt được mức học bổng 20 – 25% cho toàn khóa học.

Khuôn viên Swinburne vào buổi tối

Nhờ vào danh tiếng của mình tại Úc, Swinburne tiếp tục với chương trình tuyển sinh tại nhiều quốc gia. Ngoài các cơ sở nằm ở Melbourne – Thủ phủ bang Victoria, trường còn mạnh tay dựng nên các cơ sở giáo dục khác tại hai quốc gia Đông Nam Á là Việt Nam và Malaysia. Hiện tại, hai cơ sở này cũng thu hút được một lượng đông đảo sinh viên, đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình và học sinh với mong muốn “du học tại chỗ” mà vẫn nhận được chương trình giáo dục và bằng cấp từ đại học uy tín này.

Tại sao nên chọn Swinburne làm nơi khởi đầu cho ước mơ du học Úc?

Nằm trong top 1% các đại học trên thế giới, Đại học Công nghệ Swinburne sở hữu nhiều thành tích khác đáng tự hào, điển hình nhất:

  • Nằm trong top nhiều năm theo các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới: Như đã đề cập, hai bảng xếp hạng đại học lớn nhất là THE và QS thường xuyên xếp Swinburne ở vị trí 250 – 300. Ngoài ra, theo tiêu chí từng ngành nghề và chương trình học thuật, Swinburne cũng có những con số ấn tượng, như #40 trong lĩnh vực tự động hóa, #100 về kỹ thuật dân dụng…
  • Hỗ trợ sinh viên: Giảng viên của đại học Swinburne được nhận định là những người tâm huyết và kinh nghiệm. Trường hỗ trợ các sinh viên trong quá trình thực tập, đây là một điều đáng xem xét để quyết định theo học tại nơi đây. Thêm vào đó, cấu trúc chương trình học được cho là cân đối với khả năng của sinh viên. Cùng với đó, trường có mối liên kết rộng với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên trong quá trình học lẫn sự nghiệp trong tương lai.
  • Các chương trình học được công nhận và ngành học đa dạng: bên cạnh các chương trình kỹ thuật, các ngành khác của Swinburne như khách sạn – du lịch hay y tá đều được các tổ chức trên thế giới và cơ quan thẩm định tay nghề công nhận. Điều này góp phần giúp sinh viên dễ dàng xin thẩm định tay nghề (Skill assessment) phục vụ cho tương lai làm việc lâu dài tại Úc, cũng như bằng cấp được chấp thuận ở toàn cầu.
Lễ tốt nghiệp của học sinh tại Swinburne

Chương trình đào tạo 

Hiện tại, Đại học Công nghệ Swinburne thành lập 18 lĩnh vực nghiên cứu, chủ yếu được chia thành 5 vùng lớn như sau:

  • Nhân văn và nghiên cứu con người: Giáo dục, Luật, Tâm lý học
  • Kỹ thuật và công nghệ: Khoa học máy tính, Đổi mới sáng tạo, Thiết kế đồ họa,…
  • Khoa học cơ bản: Vật lý, Hóa học, Sinh học…
  • Kinh tế: Tài chính, Kế toán, Phân tích kinh doanh…
  • Y tế: Y tá, Công tác xã hội, Thần kinh học,…
Một lớp học tại đại học Swinburne

Yêu cầu đầu vào, thời gian đào tạo và chi phí tham khảo

Swinburne gần như luôn tạo điều kiện cho học sinh, nên yêu cầu đầu vào của trường được đánh giá là vừa sức với đa số. Tiêu chuẩn của trường cho học sinh muốn nhập học được khái quát như bảng bên dưới:

Bậc học Tốt nghiệp Trung bình môn tối thiểu (GPA) Điểm tiếng Anh tối thiểu Thời gian đào tạo Học phí tham khảo 2024 (AUD/năm)
Dự bị đại học Hoàn thành chương trình lớp 11 6.0+ IELTS 5.5 all band 5.0 hoặc tương đương 8 tháng 29.000 (toàn khóa)
Cao đẳng/Cao đẳng nâng cao Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông 6.0+ IELTS 6.0 all band 5.5 hoặc tương đương 1 năm 32.000
Cử nhân Chọn 1 trong 3 phương thức:

  • Hoàn thành dự bị
  • Hoàn thành chương trình cao đẳng
  • Hoàn thành chương
7+ IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 3 – 4 năm 40.000
Sau đại học Hoàn thành chương trình cử nhân từ một trường đại học được công nhận bằng cấp tương đương  50% IELTS 6.5 all band 6.0 hoặc tương đương 6 tháng – 2 năm 40.000

*Đối với các chương trình y tá, giáo viên và 1 số ngành đặc biệt, chương trình giáo dục bậc cao hơn (nghiên cứu sinh, thạc sỹ nghiên cứu, tiến sỹ) và học bổng: vui lòng liên hệ du học UOE để nhận tư vấn chi tiết, chính xác và nhanh chóng.

0941.57.9922